News
Loading...

ข้อความของพระบิดา FRANCIS

ข้อความของพระบิดา FRANCIS 
XLVIII สำหรับโลกวันที่
สังคมการสื่อสาร
 
การสื่อสารในการให้บริการของวัฒนธรรมที่แท้จริงของการประชุม
[อาทิตย์ มิถุนายน 1, 2014]

เรียนพี่น้อง ,
วันนี้เราอยู่ในโลกที่มีมากขึ้นและ "เล็ก" มากขึ้นและที่แล้วก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับถัดจากแต่ละอื่น การพัฒนาเทคโนโลยีการขนส่งและการสื่อสารที่ใกล้เราเชื่อมต่อเรามากขึ้นและมากขึ้นและโลกาภิวัตน์ที่ทำให้เราพึ่งพาซึ่งกันและกัน แต่หน่วยงานยังคงอยู่ในความเป็นมนุษย์บางครั้งการทำเครื่องหมายมาก ในระดับโลกที่เราเห็นช่องว่างอื้อฉาวระหว่างความหรูหราของอุดมและความทุกข์ยากของคนยากจน บ่อยครั้งที่เพียงแค่ไปรอบถนนของเมืองที่จะเห็นความแตกต่างระหว่างคนที่อาศัยอยู่บนทางเท้าและไฟสว่างของร้านค้า เราจะคุ้นเคยมากที่จะได้ทุกอย่างที่ไม่ได้ตีเรามากที่สุด โลกก​​ำลังทุกข์ทรมานจากหลายรูปแบบของการยกเว้นชายขอบและความยากจนเป็นความขัดแย้งซึ่งรวมเศรษฐกิจการเมืองอุดมการณ์และขออภัยศาสนาแม้
ในโลกนี้สื่อสามารถช่วยให้เรารู้สึกใกล้ชิดกับแต่ละอื่น ๆ ที่จะทำให้เรารู้สึกมีความรู้สึกใหม่ของความสามัคคีของครอบครัวมนุษย์ที่นำไปสู่ความเป็นปึกแผ่นและความมุ่งมั่นอย่างจริงจังเพื่อชีวิตที่สง่างามมากขึ้น การสื่อสารที่ดีจะช่วยให้เราจะได้ใกล้ชิดและรู้กันดีกว่าระหว่างเราจะเป็นปึกแผ่นมากขึ้น กำแพงที่แบ่งให้เราสามารถเอาชนะได้ก็ต่อเมื่อเรามีความพร้อมที่จะรับฟังและเรียนรู้จากกันและกันเราจำเป็นต้องสร้างความแตกต่างผ่านรูปแบบการสนทนาที่ช่วยให้เราที่จะเติบโตในการทำความเข้าใจและให้ความเคารพ วัฒนธรรมของที่ประชุมต้องการให้เรามีความยินดีที่ไม่เพียง แต่จะให้ แต่ยังจะได้รับจากคนอื่น ๆ สื่อสามารถช่วยในเรื่องนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้เมื่อเครือข่ายของการสื่อสารของมนุษย์ได้มาถึงการพัฒนาเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอินเทอร์เน็ตสามารถให้โอกาสมากขึ้นเพื่อตอบสนองและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในหมู่ทั้งหมดและนี่คือสิ่งที่ดีมันเป็นของขวัญจากพระเจ้า
แต่มีด้านที่มีปัญหาคือความเร็วของข้อมูลที่เกินความสามารถของเราในการสะท้อนและการตัดสินและไม่อนุญาตให้มีการแสดงออกวัดและการแก้ไข ความหลากหลายของมุมมองที่แสดงอาจจะถูกมองว่าเป็นความมั่งคั่ง แต่ก็ยังสามารถล็อคในรูปทรงกลมของข้อมูลที่ตรงกับความคาดหวังเพียงและความคิดของเราหรือแม้กระทั่งกับผลประโยชน์ทางการเมืองและเศรษฐกิจบางอย่าง สภาพแวดล้อมการสื่อสารที่ช่วยให้เราสามารถที่จะเติบโตหรือตรงกันข้ามที่จะหลงทาง ความปรารถนาที่จะเชื่อมต่อสัญญาณดิจิตอลอาจท้ายแยกเราจากเพื่อนบ้านของเราที่เรามีความใกล้เคียงที่สุด ไม่พูดถึงว่าผู้ที่ด้วยเหตุผลต่างๆไม่ได้มีการเข้าถึงการเฉลี่ยความเสี่ยงทางสังคมของการได้รับการยกเว้น
ข้อ จำกัด เหล่านี้เป็นจริง แต่ไม่ได้ปรับการปฏิเสธการเฉลี่ย ทางสังคมค่อนข้างเตือนเราว่าการสื่อสารเป็นในที่สุดความสำเร็จที่มากขึ้นของมนุษย์และเทคโนโลยี ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยให้เราที่จะเติบโตในสภาพแวดล้อมดิจิตอลและความเป็นมนุษย์ในการทำความเข้าใจร่วมกัน? ตัวอย่างเช่นเราต้องการที่จะกู้คืนความรู้สึกของความช้าและสงบ นี้ต้องใช้เวลาและความสามารถในการรับฟังความเงียบ นอกจากนี้เรายังต้องอดทนถ้าเราจะเข้าใจผู้ที่มีความแตกต่างจากเรา: บุคคลที่แสดงออกถึงตัวเองอย่างเต็มที่เมื่อไม่ยอมรับเพียง แต่รู้ว่าเมื่อได้รับการยอมรับอย่างแท้จริง ถ้าเราเป็นอย่างแท้จริงยินดีที่จะฟังคนอื่นแล้วเราจะได้เรียนรู้ที่จะเห็นโลกผ่านสายตาที่แตกต่างกันและที่จะชื่นชมประสบการณ์ของมนุษย์ตามที่ปรากฏอยู่ในวัฒนธรรมที่แตกต่างและประเพณี แต่เราจะยังดีกว่าขอบคุณค่าที่ดีแรงบันดาลใจจากศาสนาคริสต์เช่นวิสัยทัศน์แห่งความเป็นมนุษย์การแต่งงานและครอบครัวความแตกต่างระหว่างศาสนาและทรงกลมทางการเมืองหลักการของความเป็นปึกแผ่นและ subsidiarity และอื่น ๆ
แล้ววิธีการสื่อสารสามารถในการให้บริการของวัฒนธรรมที่แท้จริงของการประชุมหรือไม่ และสำหรับพวกเราสาวกของพระเจ้าว่ามันหมายถึงพบคนตามข่าวหรือไม่ มันเป็นวิธีการที่เป็นไปได้แม้จะมีข้อ จำกัด ทั้งหมดและบาปของเราจะเป็นจริงใกล้เคียงกับแต่ละอื่น ? คำถามเหล่านี้สามารถสรุปได้ว่าวันหนึ่งนักเขียนที่เป็นสื่อสารทูลพระเยซูว่า "แล้วใครเป็นเพื่อนบ้านของข้าพเจ้า" ( แอล 10,29)คำถามนี้ช่วยให้เราเข้าใจการสื่อสารในแง่ของความใกล้ชิด เราสามารถแปลว่าวิธีนี้วิธีการที่จะปรากฏ "ใกล้ชิด" ในการใช้สื่อและในสภาพแวดล้อมใหม่ที่สร้างขึ้นโดยเทคโนโลยีดิจิตอล ผมหาคำตอบในนิยายของพลเมืองดีที่ยังเป็นอุปมาสื่อสาร ที่สื่อสารในความเป็นจริงไม่ต่อไป และพลเมืองดีไม่เพียง แต่ทำอย่างไรต่อไป แต่จะดูแลคนที่เห็นเขาครึ่งหนึ่งตายข้างถนน พระเยซูกลับมุมมอง: มันไม่ได้ตระหนักถึงอื่น ๆ ที่เป็นของฉันเท่ากัน แต่ความสามารถของฉันจะได้รับฉันที่จะชอบกัน วิธีการสื่อสารแล้วตระหนักถึงมนุษย์บุตรของพระเจ้าที่ผมชอบที่จะเรียกพลังของการสื่อสารนี้ขณะที่ "ใกล้ชิด"
เมื่อการสื่อสารมีวัตถุประสงค์หลักของการกระตุ้นผู้บริโภคหรือการจัดการของคนที่เรากำลังเผชิญกับการโจมตีที่มีความรุนแรงเช่นที่ได้รับความเดือดร้อนโดยคนทำร้ายโดยโจรและซ้ายไปตามทางที่เราอ่านในนิยาย ในคนเลวีและปุโรหิตไม่เห็นเพื่อนบ้านของพวกเขา แต่คนแปลกหน้าจากที่มันเป็นดีกว่าที่จะรักษาระยะห่าง ในขณะที่สิ่งที่พวกเขา condizionava กฎของความบริสุทธิ์พิธีกรรม วันนี้เราจะเสี่ยงต่อการที่บางสื่อที่จะปรับสภาพเราที่จะทำให้เราไม่สนใจจริงต่อไปของเรา
ไม่เพียงแค่ผ่านพร้อม "ถนน" ดิจิตอลที่เป็นเพียงการเชื่อมต่อ: การเชื่อมต่อต้องมาพร้อมกับการเผชิญหน้าที่แท้จริง เราไม่สามารถอยู่คนเดียวขังไว้ในตัวเอง เราต้องการที่จะรักและการถูกรัก เราจำเป็นต้องมีความอ่อนโยน มีกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อให้แน่ใจว่าคุณงามความดีความงามและความจริงของการสื่อสารที่มี โลกของสื่อที่ไม่สามารถแยกออกจากการดูแลเพื่อมนุษยชาติและจะมีการเรียกร้องในการแสดงความอ่อนโยน เครือข่ายดิจิตอลสามารถเป็นสถานที่เต็มรูปแบบของความเป็นมนุษย์ไม่ได้อยู่ในเครือข่ายของสาย แต่เป็นมนุษย์ ความเป็นกลางของสื่อที่เห็นได้ชัดเท่านั้นที่สื่อสารเพียงโดยการใส่ตัวเองในการเล่นสามารถเป็นจุดของการอ้างอิง การมีส่วนร่วมส่วนบุคคลเป็นรากของความน่าเชื่อถือของการสื่อสาร นั่นคือเหตุผลที่พยานคริสเตียนขอบคุณเครือข่ายที่สามารถเข้าถึงรอบนอกของชีวิต
ฉันมักจะบอกว่าจากคริสตจักรที่ออกมาสำหรับถนนเป็นหลุมเป็นบ่อและคริสตจักรของตัวเองป่วยผมไม่มีความลังเลในการเลือกครั้งแรก และถนนที่เป็นคนของโลกที่ผู้คนอาศัยอยู่ที่คุณสามารถเข้าถึงได้อย่างมีประสิทธิภาพและ affectively ในถนนสายนี้ยังมีคนที่ดิจิตอลอัดแน่นไปด้วยความเป็นมนุษย์ได้รับบาดเจ็บมักจะผู้ชายและผู้หญิงที่แสวงหาความรอดหรือความหวัง ยังขอบคุณไปยังเครือข่ายของข้อความคริสเตียนสามารถเดินทาง "ไปจนสุดปลายแผ่นดินโลก" ( กิจการ 1:08) เปิดประตูโบสถ์ยังหมายถึงการเปิดพวกเขาในสภาพแวดล้อมดิจิตอลทั้งเพราะคนเข้ามาอยู่ในสภาพของสิ่งมีชีวิตสิ่งที่มันถูกพบเป็นที่พระเยซูอาจข้ามธรณีประตูของวัดและออกไปเพื่อตอบสนองทุกคน เราถูกเรียกให้เป็นพยานให้กับคริสตจักรที่เป็นบ้านทั้งหมด เราสามารถที่จะสื่อสารกับใบหน้าของคริสตจักรเพื่อให้ได้หรือไม่ การสื่อสารที่จะช่วยให้รูปร่างอาชีพของมิชชันนารีคริสตจักรทั้งหมดและเครือข่ายทางสังคมเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เราอาศัยอยู่นี้อาชีพที่จะค้นพบความงามของความเชื่อความงามของการเผชิญหน้ากับพระคริสต์ แม้จะอยู่ในบริบทของการสื่อสารเป็นคริสตจักรที่จะสามารถดำเนินการให้ความร้อนที่จะจุดชนวนหัวใจ
พยานคริสเตียนไม่ได้ทำด้วยระเบิดของข้อความทางศาสนา แต่ด้วยความตั้งใจที่จะให้ตัวเองให้กับผู้อื่นผ่านความตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมด้วยความอดทนและความเคารพในคำถามและข้อสงสัยของพวกเขาการเดินทางของการค้นหาความจริงและความหมายของ ของการดำรงอยู่ของมนุษย์ "( เบเนดิกต์เจ้าพระยา , ข้อความสำหรับโลกวันของการสื่อสารสังคม XLVII , 2013 ) เราคิดว่าตอนสาวกของเอม คุณควรจะสามารถที่จะเข้าสู่การสนทนากับชายและหญิงในวันนี้เพื่อที่จะเข้าใจความคาดหวังของพวกเขาสงสัยความหวังและให้พวกเขาด้วยพระวรสารที่พระเยซูคริสต์พระเจ้าทรงสร้างมนุษย์ที่เสียชีวิตและลุกขึ้นอีกครั้งเพื่อตั้งเราเป็นอิสระจากบาปและความตายความท้าทายที่ต้องให้ความสนใจลึกเพื่อชีวิตจิตวิญญาณของความไว การสนทนาหมายถึงการได้รับความเชื่อมั่นว่าคนอื่น ๆ จะมีสิ่งที่ดีที่จะพูดให้ห้องพักสำหรับมุมมองของเขาเพื่อให้ข้อเสนอของ การเจรจาไม่ได้หมายความว่าให้ขึ้นความคิดและประเพณีของพวกเขา แต่จะอ้างว่าพวกเขาจะไม่ซ้ำกันและแน่นอน
ไอคอนของพลเมืองดีที่ผูกคนบาดแผลตีเทน้ำมันและไวน์มีคู่มือไม่มี การสื่อสารของเราเป็นครีมสำหรับความเจ็บปวดสำหรับไวน์ที่ดีและความสนุกสนาน แสงของเราไม่ได้มาจากเทคนิคหรือเทคนิคพิเศษ แต่จากเพื่อนบ้านของเราที่จะทำให้เราที่เราจะได้พบผู้ได้รับบาดเจ็บไปพร้อมกันด้วยความรักที่มีความอ่อนโยน อย่ากลัวที่จะให้พลเมืองของสภาพแวดล้อมดิจิตอล มันเป็นสิ่งสำคัญให้ความสนใจและการปรากฏตัวของคริสตจักรในโลกของการสื่อสารที่จะพูดคุยกับคนในวันนี้และนำไปประชุมกับพระคริสต์คริสตจักรที่มาพร้อมกับความรู้ได้รับในทางกับทุกคน ในบริบทนี้การปฏิวัติในวิธีการสื่อสารและข้อมูลที่เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นที่ต้องใช้พลังงานที่สดใหม่และจินตนาการในการถ่ายทอดให้กับผู้อื่นความงามของพระเจ้า
จากวาติกัน 24 มกราคม 2014 ความทรงจำของนักบุญฟรานซิสเดอขาย


FRANCIS
Share on Google Plus

About FMA Education

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น